Giỏ hàng

Những tác dụng không ngờ của hành

Hành là loại rau củ ngon được sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán ở nước ta, thì hành muối là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của mỗi gia đình. Hành không chỉ làm gia vị cho một số món ăn mà còn là một vị thuốc rất hay, ngoài ra hành còn rất nhiều công dụng bất ngờ khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hành lá và hành khô giúp giảm cholesterol, chống vi khuẩn, virus và nấm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ tim và tiểu đường….
 


 

Chất xơ
Hành lá cũng là cây có lá màu xanh lá cây và chúng chứa một lượng chất xơ lành mạnh, hỗ trợ tốt cho hệ thống tiêu hóa. Hành khô cũng có tác dụng tốt cho hệ thống tiêu hóa tương tự như hành lá. Nếu bạn thường xuyên tăng cường các loại rau này kết hợp với các thực phẩm lành mạnh ít chất béo khác thì nguy cơ bị ung thư ruột kết cũng giảm. Các chất xơ trong hành lá và hẹ tây cũng làm giảm nguy cơ táo bón, trĩ, viêm ruột thừa.

Lợi ích cho tim mạch
Theo Fitnea, nhiều bằng chứng cho thấy hợp chất lưu huỳnh tìm thấy trong hành có thể chống đông máu và giúp ngăn ngừa sự vón cục không mong muốn của các tế bào tiểu huyết cầu.
Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy hợp chất lưu huỳnh trong hành làm giảm cholesterol trong máu và triglyceride, giúp cải thiện chức năng của màng tế bào trong các tế bào máu màu đỏ tươi. Hợp chất flavonoid có trong các loại hành có thể ngăn chặn những cơn đau tim.

Chống viêm
Nhóm rau allium có chứa những chất chống viêm quan trọng. Lượng lưu huỳnh được tìm thấy trong hành tây giúp cản trở hoạt động của các tế bào máu trắng, điều này đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, hơn nữa một trong những tác hại của tế bào máu trắng là có thể gây ra các phản ứng viêm nghiêm trọng.
Chất chống ôxy hóa của hành tây cung cấp cho cơ thể nguồn “dược liệu” chống viêm. Những chất chống ôxy hóa cũng giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa axit béo trong cơ thể. Khi cơ thể có ít axit béo bị ôxy hóa thì sẽ ít sản sinh các phần tử viêm hơn. Nhờ đó mà tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể được kiểm soát tốt.



Lợi ích cho mô xương và mô liên kết
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành tây có thể giúp tăng mật độ xương. Nó đặc biệt tốt cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh thường bị các vấn đề về xương.
Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy những phụ nữ đã qua tuổi mãn kinh có thể giảm nguy cơ gãy xương nhờ ăn hành tây hằng ngày. Trong nghiên cứu này các nhà khoa học lưu ý đối với phụ nữ lớn tuổi ăn hành tây ít như một tháng một lần hoặc ít hơn thì không có tác dụng nhiều mà phải ăn hành tây hàng ngày mới giúp tăng mật độ xương. Không những thế, hàm lượng cao lưu huỳnh trong hành tây có thể cung cấp những lợi ích trực tiếp cho các mô liên kết trong cơ thể. Ngoài ra, hành cũng giúp cho xương trở nên chắc khỏe hơn, tránh các bệnh về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp, loãng xương…

Chất chống oxy hóa
Hành lá và hẹ tây có chứa chất chống oxy hoá mạnh nhằm bảo vệ các tế bào trong cơ thể tránh các bệnh ung thư. Hành khô đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như quercetin và kaempferol. Hành lá và hẹ tây là những thứ gia vị được cho thêm vào các món ăn phổ biến như thịt chế biến các món, nước sốt, xà lách, trứng và súp… hoặc ăn sống.

Ngăn ngừa ung thư
Hành được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư, ngay cả khi bạn tiêu thụ chỉ một lượng vừa phải. Ung thư đại trực tràng, thanh quản và buồng trứng có thể ngăn chặn nếu bạn ăn hành tây với lượng vừa phải. Do đó hãy cố gắng thêm một củ hành tây vào trong công thức nấu ăn. Đối với khẩu phần cá nhân, nên dùng khoảng nửa củ hành tây.

Vitamin, khoáng chất
Hành lá và hành khô chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất. Hành lá có chứa vitamin A, B, và C. Chúng cũng cung cấp một lượng lớn vitamin K, giúp xương khỏe mạnh và chiến đấu chống lại bệnh loãng xương. Hành khô là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và C. Sắt, canxi, và kali… là những khoáng chất được tìm thấy trong hành lá và hẹ tây.

Những lợi ích sức khỏe khác
Hành có thể giúp cơ thể bạn cải thiện sự cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Cùng với các hợp chất lưu huỳnh, chất quercetin flavonoid trong hành giúp cung cấp những lợi ích kháng khuẩn.
Một số nghiên cứu cho thầy thời gian lưu giữ hành tây không nên quá lâu, không nên nấu hành tây chín nhừ. Nếu nấu quá 10 phút có thể làm giảm những lợi ích mà hành đem lại cho cơ thể. Vì vậy, lưu trữ cẩn thận, xử lý và nấu ăn đúng cách để cơ thể tận dụng hết những lợi ích của loại thực phẩm này.

Ngoài ra còn một số tác dụng khác của hành như:
Trị côn trùng cắn
Trong hành có một chất được biết đến với tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Khi bị ong đốt, muỗi đốt hay côn trùng cắn… hãy cắt một lát hành rồi chà lên vết thương. Sau một vài giờ, cảm giác đau, ngứa và sưng sẽ giảm dần.

Khử mùi
Các mùi hóa chất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu bạn hít vào. Lúc này thay vì đi mua một chất khử mùi đắt tiền hãy dùng hỗn hợp hành và nước bôi lên vùng có mùi. Trong hành tây có chất loại bỏ hoàn toàn mùi hôi thối, khó chịu và làm bầu không khí dễ chịu hơn. Lúc cơm bị khê, hãy cắt vài lát hành cho vào và mùi khó chịu cũng sẽ được hấp thụ.

Thuốc giảm đau
Bị bỏng dễ dẫn đến nhiễm trùng. Lúc này điều trị cùng viêm bằng cách trộn vài lát hành với nước, để như thế trong vài giờ. Đau đớn và mức độ ảnh hưởng của vết bỏng sẽ giảm dần. Bôi lại nếu thấy cần thiết.

Xua đuổi côn trùng
Cắt hành vào một cái bát, đặt vào vùng có côn trùng hoạt động, các chất khí phát ra từ hành khi cắt có mùi nặng và kích thích. Không lâu sau côn trùng sẽ biến mất. Bạn có thể đặt vài sợi hành lên bát đồ ăn chuẩn bị nấu, ruồi sẽ không dám bâu vào. Tương tự, cắt lát hành đặt cạnh giường ngủ, muỗi cũng không dám đến gần.

Đẩy lùi mụn cóc, tàn nhang
Trộn hành tây cắt lát và vài viên aspirin và một ít nước, bôi nó lên mụn cóc. Thành phần trong hành và thuốc aspirin sẽ làm dịu dần mụn cóc và làm nó mất dần. Để tối đa hóa mẹo này hãy dùng băng keo băng hỗn hợp này lại khi bôi lên mụn cóc. Sau vài giờ, mụn chỉ còn trong kí ức. Với tàn nhang, bạn cũng kiên trì bôi hỗn hợp nước ép hành, sau một thời gian ngắn sẽ được cải thiện.

Đánh bóng kim loại
Nghiền nát hành rồi trộn với ít nước, lấy một miếng vải nhúng vào hỗn hợp này và đánh bóng kim loại xỉn màu, bị gỉ. Nó sẽ không trắng và hiệu quả nhanh như đáng bóng thương mại nhưng chắc chắn đánh bóng bằng hành xứng đáng được thay thế.

Đẩy lùi mụn trứng cá
Cũng giống như lúc bị bỏng, bị mụn cóc, hành tây cũng được sử dụng để loại bỏ mụn trứng cá. Được biết tinh chất từ hành tây sẽ liên kết với các cologen dư thừa và sắp xếp nó có trật tự trở lại. Trộn hành tây nghiền nát với nước và bôi lên mặt. Nó khá hiệu quả để giảm mụn, sẹo mụn, vết thâm do mụn trứng cá, tuy nhiên có thể làm nóng vùng mắt. Bạn nên cẩn thận với mắt khi trị trứng cá theo cách này.

Ngoài ra, hành tây cũng được dùng để kích thức mọc tóc, giảm tóc rụng.Nó là vị thuốc tuyệt vời giảm cholesterol, trị cảm cúm, tiêu chảy, phong thấp, cải thiện đời sống tình dục, chống đông máu….



Nhờ nắm bắt được những công dụng đáng quý của hành mà TrungThành Foods đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm của thành phần của hành như Hành muốiSa tế hành… giúp mang tới cảm giác ngon miệng và thật tiện dụng cho mỗi bữa ăn hằng ngày mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm của TrungThành Foods hứa hẹn sẽ mang tời cho mỗi khách hàng một sự hài lòng khi sử dụng.

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm