Giỏ hàng

10 công dụng chữa bệnh tuyệt vời của đậu tương

Ai cũng biết giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của đậu tương, nhưng không phải ai cũng hiểu hết giá trị phòng chống bệnh tật của nó.

Đậu tương còn có tên gọi khác là đậu nành. Từ cổ xưa, đậu Tương đã được dùng để làm thực phẩm, nhưng gần đây y học đã phát hiện ra nhiều tác dụng chữa bệnh của loại ngũ cốc quen thuộc này. Dưới đây là 10 lợi ích của đậu tương đối với sức khỏe:
 
Tăng cường chức năng miễn dịch
Đậu tương có chứa hàm lượng lớn protein thực vật rất tốt cho cơ thể con người, vì thế nó còn được mệnh danh là "thịt thực vật". Bởi cơ thể con người mà thiếu protein, sẽ dẫn đến mất khả năng miễn dịch, xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi và các triệu chứng khác. Ăn đậu tương không chỉ bổ sung protein cho cơ thể mà còn tránh được nguy cơ tăng cholesterol do ăn thịt.
 
Cải thiện trí nhớ
Đậu tương có một lượng lớn lecithin, đây là một trong những thành phần quan trọng nhất trong quá trình hoạt động của não bộ. Ăn nhiều đậu tương còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ngoài ra, lecithin, sterol, có trong đậu tương có tác dụng tăng chức năng thần kinh và sức sống. 


 
Tăng cường sự phát triển của các mô, cơ quan trong cơ thể
Lecithin trong đậu tương ngoài thúc đẩy chức năng thần kinh, cũng có thể thúc đẩy sự hấp thu các vitamin hòa tan trong chất béo. Đậu tương có thể làm giảm cholesterol và cải thiện chuyển hóa lipid, phòng ngừa và điều trị xơ cứng động mạch vành.
 
Cải thiện năng lượng
Protein có trong đậu tương có thể làm tăng sự phấn khích và chức năng ức chế của vỏ não, nâng cao kết quả học tập và làm việc. Đồng thời, nó cũng có thể giúp giảm bớt căng thẳng và tâm lý buồn rầu.
 
Làm trắng và chăm sóc da
Đậu tương chứa hàm lượng lớn isoflavone. Loại estrogen thực vật này giúp làm chậm lão hóa da, làm giảm bớt hội chứng mãn kinh. Ngoài ra, đậu tương có chứa axit linoleic, có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp melanin trong tế bào da.


 
Ngăn ngừa ung thư
Đậu tương có chứa một chất gọi là protease inhibin. Theo các nhà khoa học Đại học New York thì chất này có tác dụng ức chế nhiều loại ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư vú.
 
Ngăn chặn quá trình oxy hóa
Đậu tương còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể con người. Đồng thời, nó cũng giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào khối u, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.
 
Giảm mỡ máu
Các sterol thực vật có trong đậu tương có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu.  Đậu tương và các chiết xuất từ đậu tương có tác dụng làm giảm cholesterol toàn phần, giảm cholesterol xấu (tức LDL-cholesterol), ngăn chặn sự phát  triển của các mãng xơ vữa, cải thiện tính đàn hồi của động mạch vành 
 
Ngăn chặn điếc
Đậu tương có chứa lượng sắt và kẽm lớn.  Mà sắt có tác dụng làm mềm mao mạch, đảm bảo nguồn máu cho tai. Nên đậu tương có hiệu quả ngăn ngừa mất thính giác ở người cao tuổi.
 
Giảm huyết áp
Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra, những người có xu hướng bị huyết áp cao là do thừa muối natri thiếu kali trong cơ thể. Đậu tương có tác dụng giảm huyết áp bởi đậu tương rất giàu kali. Mỗi 100 gram đậu tương chứa 1503 mg kali. Do đó, bệnh nhân cao huyết áp nên ăn đậu tương, để bổ sung đủ kali cho cơ thể của
 
Sử dụng vừa đủ, hợp lý với loại thực vật bổ dưỡng này là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe.

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm