Giỏ hàng

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ucraina

     Bên lề chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ucraina - Mykola Azaro, ngày 15/11 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Ucraina. Có mặt tại buổi tọa đàm, Chủ tịch – Tổng Giám Đốc Phí Ngọc Chung đã có những cuộc tiếp xúc, giao lưu hợp tác với các đối tác bạn và cùng hơn 40 doanh nghiệp tham gia chia sẻ về tình hình kinh tế, chính trị, tiềm năng hợp tác đầu tư tại hai nước.  

      Tại diễn đàn, Chủ tịch VCCI Ông Vũ Tiễn Lộc cho biết: "Quan hệ kinh tế, thương mại hai nước đã có nhiều đặc điểm có thể bù đắp lại cho nhau. Ucraina có thế mạnh sản xuất những sản phẩm về cơ khí, chế động cơ, đóng tàu, hàng không… Trong khi đó Việt Nam với thế mạnh về nông sản, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến sẽ là cơ hội tốt hợp tác của các bên. Với kim ngạch buôn bán giữa Việt Nam - Ucraina năm 2011 đạt 300 triệu USD, tăng 17% so với năm 2010 là minh chứng to lớn cho tiềm năng và triển vọng hợp tác hai chiều".



Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung (thứ hai bên trái) tham dự buổi tọa đàm   

       Cũng tại diễn đàn, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung cùng các doanh nghiệp đều nhất chí với nhận định, đánh giá về tốc độ tăng trưởng kim ngạch kinh tế hai chiều của hai nước vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng và quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước. Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung cũng nhất trí với ý kiến của các doanh nghiệp trong thời gian tới cần tạo ra những động lực mới, tìm ra cách làm mới để thúc đẩy hợp tác giữa các bên".

      Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung nhấn mạnh: “Ucraina là một thị trường lớn, đầy tiềm năng với các mặt hàng Việt Nam, đối với sản phẩm gia vị thực phẩm của TrungThành tuy sẽ có những thách thức, nhưng đây lại là một cơ hội để mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm".



Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung trao đổi với đối tác Ucraina về cơ hội hợp tác


      Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Mykola Azarov  cũng khẳng định sự quan tâm và nhu cầu mở rộng quan hệ kinh tế của doanh nghiệp bạn. Đặc biệt, Chính phủ hai nước đang bàn thảo, hướng tới việc ý kết một Hiệp định Thương mại tự do song phương, đây sẽ là đòn bẩy thiết thực góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác, buôn bán giữa hai nước.
      Trước những kế hoạch phát triển kinh tế thương mại của hai bên, là một doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam, TrungThành luôn nỗ lực hết mình trong các chiến lược phát triển kinh tế giữa hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ucraina.

 

P.V

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm