Giỏ hàng

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung tham dự buổi Toạ đàm với Tổng thống Panama

      Trong khuân khổ chuyến thăm của Tổng thống Panama, Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam (VCCI) đã tổ chức buổi toạ đàm giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với Tổng thống Panama về những tiềm năng và cơ hội mới trong đầu tư kinh doanh tại quốc gia Trung Mỹ này.

     Trong buổi Tọa đàm, Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI cho biết: “Việt Nam là nước đầu tiên ký Nghị định thư của Hiệp ước trung lập hóa vĩnh viễn và hoạt động của Kênh đào Panama. Do đó Ông bày tỏ sự coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước Mỹ Latinh, trong đó Panama là một đối tác quan trọng”.

Buổi tọa đàm với Tổng thống Panama về những tiềm năng và cơ hội mới trong đầu tư kinh doanh


      Bên cạnh đó, Ông Vũ Tiến Lộc cũng cho biết thêm trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Panama đã tăng nhanh trong những năm gần đây, từ 50 triệu USD năm 2005 lên 245 triệu USD năm 2011, đặc biệt riêng sáu tháng đầu năm 2012 đạt tới 120,3 triệu USD. Cả hai nước đều có có tiềm năng và nhu cầu hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác như: vận tải hàng hải, nông nghiệp, y học cổ truyền… Về đầu tư, hiện  Panama có 9 dự án tại Việt Nam trong các lĩnh vực bất động sản, chế biến - chế tạo và vận tải - kho bãi với tổng vốn đăng ký là 51 triệu USD, đứng thứ 52 trên tổng số 96 nước và lãnh thổ có đầu tư trực tiếp (FDI) tại Việt Nam. Tuy chưa có dự án đầu tư tại Panama, song Việt nam hiện có một đơn vị mở văn phòng đại diện và hoạt động tốt ở khu thương mại tự do Cô-lôn.


Chủ tịch - Tổng Giám đốc TrungThành ông Phí Ngọc Chung (ngoài cùng bên phải) tham dự buổi tọa đàm


      Cũng tại đây, thay mặt TrungThành Group, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung đã cùng với các doanh nhiệp đưa ra những ý kiến, nhận xét và đánh giá về kết quả việc hợp tác giữa Việt Nam và Panama trong thời gian qua là điều đáng mừng song nó vẫn còn thấp so với những tiềm năng và mong muốn hợp tác phát triển của cả hai bên. Chính vì vậy tại Tọa đàm, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung đã khẳng định TrungThành Group sẽ là một trong những doanh nghiệp tích cực trong việc khai thác tiềm năng và nâng cao sự hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Panama. Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung chia sẻ: “Với TrungThành Group, Panama là một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực gia vị thực phẩm, TrungThành sẽ tiếp tục mở rộng cơ hội để gia nhập vào thị trường tiền năng này trong thời gian tới.”
      Đáp lại sự nhiệt tình của các doanh nghiệp Việt Nam, Tổng thống Panama cho biết, Panama sẵn sàng là cánh cửa để Việt Nam đi vào thị trường Mỹ Latinh với 600 triệu dân. Ngài cũng bày tỏ sự tin tưởng của Panama đối với các doanh nghiệp Việt Nam sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường này.
      Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam, TrungThành sẽ nỗ lực hết mình để sớm có những kế hoạch hợp tác và phát triển tại thị trường Panama trong thời gian tới, góp phần vào sự thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước đạt được những bước phát triển tích cực nhất.

P.V

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm