Giỏ hàng

Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung tham dự Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp Thành phố Hà Nội

      Sáng ngày 23/5, với cương vị là Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung tham dự Hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp Thành phố  Hà Nội tháng 5/2013 để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

      Tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh và những giải pháp hỗ trợ thị trường, tháo gỡ khó khăn; thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp Thành phố Hà Nội 5 tháng đầu năm 2013 để làm rõ bức tranh kinh tế Thủ đô tron năm tháng đầu năm. Theo đó, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn, chỉ số sản xuất công nghiệp (IRR) tháng 5 tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung kết quả 5 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,2% so với cùng kỳ. Đồng thời, các doanh nghiệp cho rằng tình hình kinh tế còn tiếp tục khó khăn trong những tháng tiếp theo của năm 2013. Trong khi đó sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn như trong việc tiếp cận vốn vay; hàng tồn kho còn ở mức cao.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp Thành phố Hà Nội tháng 5/2013

      Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung cho rằng hiện nay các ngân hàng chủ yếu hướng đến các doanh nghiệp lớn nên các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó tiếp cận được nguồn vốn vay. Doanh nghiệp muốn vay vốn nhưng lại không đáp ứng được điều kiện của ngân hàng như tài sản thế chấp không đủ hoặc không còn tài sản để thế chấp. Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung cũng nhấn mạnh: “Mặc dù lãi suất bây giờ đang thấp, nhưng các điều kiện mà các ngân hàng đưa ra không hề dễ. Thực tế lãi suất thấp như vậy nhưng để vay được tiền cho doanh nghiệp duy trì sản xuất là một thách thức rất lớn. Lãi suất ngân hàng có giảm nhưng tiếp cận thì vấn khó khăn, cộng với chi phí sản xuất vẫn tiếp tục tăng. Trong khi đó, nhu cầu thực tiễn, đặc biệt là hàng tiêu dùng giảm rõ rệt.”

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung phát biểu tại Hội Nghị tiếp xúc doanh nghiệp Thành phố Hà Nội

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung (thứ 2 từ trái sang) lắng nghe ý kiến các đại biểu tham dự Hội nghị

      Trước những ý kiến và thắc mắc của Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Ngọc Chung cũng như các doanh nghiệp, lãnh đạo Thành phố đã có những giải đáp và hướng dẫn giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Trước mắt, UBND Thành phố cử 7 đoàn công tác trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn giúp csac doanh nghiệp cải thiên tình hình sản xuất kinh doanh và vượt qua giai đoạn khó khăn hiên nay.

       Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết: "Các đồng chí ủy viên của ban chỉ đạo thành phố gồm lãnh đạo các sở ban ngành đến các doanh nghiệp. Ủy ban thành phố chỉ đạo các đồng chí trong tổ công tác các sở ngành là chúng tôi đến đề nghị doanh nghiệp, trao đổi với doanh nghiệp để doanh nghiệp tiếp tục nêu những khó khăn vướng mắc cần được tháo gỡ".

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội  các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung (ở giữa) chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp

       Là doanh nghiệp mang thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực gia vị thực phẩm, TrungThành Group luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong những kế hoạch khắc phục khó khăn để vươn lên đạt những thành công mới. Kết quả của Hội nghị góp phần không nhỏ để Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội trong đó có TrungThành Group tiếp tục triển khai những chiến lược phát triển có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế Thủ đô.

P.V

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm