Giỏ hàng

Chủ tịch – Tổng Giám Đốc Phí Ngọc Chung Tham Dự Hội Nghị Doanh Nhân Với Nhà Báo

      Ngày 09/06/2014, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội; Chủ tịch – Tổng Giám Đốc Phí Ngọc Chung đã tham dự Hội nghị “Đối thoại Doanh nhân với Nhà báo” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

        Đến tham dự Hội nghị có ông Thuận Hữu - Ủy viên Trung Ương Đảng, Tổng Biên Tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương; ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI; bà Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt nam; cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí.

 

        Chủ tịch VCCI - Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu tại Hội nghị

        Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh rằng nhà báo và doanh nhân đều là những lực lượng tiên phong trong xây dựng đất nước. Báo chí là tai mắt và cũng tri kỷ của người dân. Còn doanh nghiệp và doanh nhân là chủ thể của đời sống kinh tế, là đối tượng phản ánh quan trọng của báo chí. Báo chí và nhà báo là kênh thông tin quan trọng, có sức lan tỏa mạnh mẽ và có khả năng tiếp cận doanh nghiệp, doanh nhân sớm nhất. Có thể nói, báo chí đã đồng hành cùng doanh nghiệp tham mưu chính sách, góp phần đổi mới thể chế, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Dự báo tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, do vậy để phát triển doanh nghiệp cần một môi trường bình đẳng, minh bạch và báo chí là nguồn động viên, góp phần khơi dậy niềm tin cho doanh nghiệp vượt khó, cải thiện năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nhân đôi khi vẫn còn gặp vướng mắc...

        Qua những ý kiến chia sẻ của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Thuận Hữu đã nhấn mạnh, sự kiện này diễn ra trong không khí giới báo chí cả nước đang hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện mối quan hệ gắn bó giữa hai tổ chức, giữa các doanh nhân và những người làm báo. Hội nghị nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ gắn bó vốn có giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp háo, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Đây là dịp để các doanh nhân và những người làm báo cùng nhau trao đổi, thảo luận về vai trò của báo chí đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp hai bên hiểu biết nhau hơn, để giúp nhau cùng phát triển và vì lợi ích chung của đất nước, của nhân dân...

 

Chủ tịch - Tổng Giám Đốc Phí Ngọc Chung tham dự Hội nghị Doanh nhân với Nhà báo của VCCI      

        Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội; Chủ tịch – Tổng Giám Đốc Phí Ngọc Chung cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ cùng VCCI trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về doanh nghiệp, doanh nhân, phát huy vai trò to lớn của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Hai bên sẽ cùng tập hợp ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân để phản ánh, kiến nghị với các cơ quan nhà nước về xây dựng pháp luật, chính sách, nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân... và các hoạt động vì mục tiêu chung là thúc đẩy, hỗ trợ phát triển của mỗi bên, vì sự phát triển của đất nước.

        Cũng tại hội nghị, VCCI đã trao chín Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp" của VCCI tặng các nhà báo và ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hội Nhà báo Việt Nam, thể hiện mong muốn và quyết tâm cùng đồng hành vì mục tiêu chung là phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Quỳnh Trang

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm